DANH NGÔN - TỤC NGỮ
   -“Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
   -“Bé chẳng học, lớn làm gì?” (Ngạn ngữ Trung Quốc)
   -“Học thầy, học bạn, vô vạn phong lưu.” (Tục ngữ dân tộc Thái–Việt Nam)
LIÊN KẾT
THÔNG TIN VỀ PHÒNG
Lịch sử phát triển

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG TRỊ

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐAKRÔNG

    Tên gọi: Trường THPT Đakrông

Khẩu hiệu: “Học để làm người, làm cho dân giàu nước mạnh”

Ngày thành lập: 31 – 8 – 2001

Loại hình: Trường Trung học phổ thông

Hiệu trưởng: Nguyễn Xuân Chiến

Đội ngũ CBGVNV:

Học sinh: 793

Địa chỉ: Km40, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông

Tỉnh: Quảng Trị

Nước: Việt Nam

Điện thoại: 053.3886.464

Email: thptdakrongqt@quangtri.edu.vn

Website: http://thpt-dakrong-quangtri.edu.vn/

Trường THPT Đakrông là một trường trung học phổ thông công lập đầu tiên ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Trường được thành lập từ năm 2001, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn huyện, của nhân dân địa phương, đồng thời cũng góp phần tạo nguồn nhân lực, cán bộ, nâng cao trình độ dân trí địa phương.

Đakrông là một huyện miền núi, nằm ở phía Tây tỉnh Quảng Trị mới được thành lập (1997) nhưng việc học được mỗi người dân quan tâm và học sinh đều có ý thức cố gắng khắc phục khó khăn để học tập, rèn luyện phấn dấu vươn lên. Đặc biệt là được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo đến năm 2003, Trường THPT Đakrông được xây dựng cơ sở mới, khang trang, bề thế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Đakrông không ngừng phát triển cả chất lượng lẫn số lượng. Đội ngũ thầy cô giáo ngày càng tăng, được đào tạo chuẩn và trên chuẩn, số lượng học sinh ngày càng đông. Nhà trường luôn cố gắng không ngừng để nâng cao chất lượng dạy và học, thực sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục lớn của huyện nhà. Chất lượng đào tạo hàng năm được nâng cao, tỷ lệ học sinh thi đỗ Đại học – Cao đẳng ngày càng cao. Các hoạt động phong trào VHVN – TDTT đều đạt thành tích cao. Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, cảnh quan môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Lịch sử nhà trường

Giai đoạn 2001 – 2004

Ngày 31 tháng 8 năm 2001, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định thành lập Trường THPT Đakrông trên cơ sở tách sát nhập 4 lớp (2 lớp 8 và 2 lớp 9) của Trường PHCS Mò Ó và tuyển mới 2 lớp 10. Ban đầu có 6 lớp, nhiệm vụ đào tạo cả hai cấp học (THCS và THPT).

Trường THPT Đakrông ra đời là dấu ấn quan trọng đặt nền móng cho sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện Đakrông. Đây là kết quả, công lao to lớn của các cấp lãnh đạo lúc bấy giờ. Trước nhu cầu bức thiết của người dân tìm nơi học tập cho con em, lòng ham học tập của học sinh, cảnh gia đình phụ huynh phải gửi con em, học sinh phải trọ học ở các huyện khác với muôn vàn khó khăn, đồng thời để đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục, hoàn thiện hệ thống giáo dục phổ thông huyện nhà, góp phần đào tạo nhân lực, đội ngũ cán bộ địa phương, nâng cao trình độ dân trí, các đồng chí  lãnh đạo trong nghành giáo dục, lãnh đạo huyện lúc bấy giờ là đồng chí Hồ Thanh Bân – Nguyên Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Hồ Thị Hồng – Nguyên Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Quang Chiến – Nguyên Trưởng phòng Phòng giáo dục huyện Đakrông (nay là Bí thư Huyện uỷ huyện Đakrông) đã lập đề án xây dựng một ngôi trường bậc trung học phổ thông trình lãnh đạo Sở GD & ĐT và UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định thành lập. Đến năm 2001, niềm mong ước bấy lâu của toàn thể lãnh đạo, nhân dân huyện nhà đã thành hiện thực có ngôi trường mang tên Trường trung học phổ thông Đakrông.

Trong những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, hầu như chưa có gì. Cùng với thời điểm ra quyết định thành lập trường, các cấp lãnh đạo mới chọn được địa điểm đặt trường tại Km40, thị trấn Krông Klang (sát bên Công an huyện) và khởi công xây dựng. Lúc này, nhà trường phải mượn trụ sở Hội chữ thập đỏ huyện đặt nơi làm việc, phòng học phải mượn 2 phòng của Trường PTCS Mò Ó (hiện nay là Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang) và 2 phòng của TTGDTX huyện. Năm học 2002 – 2003, thầy và trò nhà trường chuyển về dạy và học tạm tại khu nhà lắp gép (Hải quan huyện Hướng Hoá tặng) đặt trên khu đất của nhà trường.

 Ngày khai giảng đầu tiên, nhà trường chỉ có 5 đồng chí CBGV, trong đó có 1 đồng chí hợp đồng với hơn 200 HS chia làm 6 lớp. Hầu hết các thầy, cô giáo đều phải hợp đồng từ các trường THCS lân cận để đảm bảo công tác dạy và học. Đến tháng 11 năm 2001, Sở giáo dục và đào tạo Quảng Trị tuyển dụng phân 9 đồng chí giáo viên mới lên công tác giảng dạy tại trường và điều chuyển 1 đồng chí kế toán từ TTGDTX huyện sang phụ trách công tác tài chính của nhà trường. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, bộ máy quản lí của nhà trường vẫn được tổ chức chặt chẽ. Ban giám hiệu lúc này chỉ có đồng chí Mai Huy Phương – Phó hiệu trưởng, quyền hiệu trưởng, 2 tổ chuyên môn (tự nhiên và Xã hội), tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn đã lãnh đạo, quản lí, tổ chức mọi hoạt động giáo dục của nhà trường. Chi bộ nhà trường chưa hình thành, có 1 đảng viên sinh hoạt trong Chi bộ Phòng giáo dục huyện Đakrông. Những ngày đầu đầy khó khăn, mỗi thầy, cô giáo phải kiêm nhiệm và dạy nhiều môn khác nhau, đời sống gặp nhiều khó khăn. Song bằng tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đạo đức của nhà giáo, mỗi thầy cô giáo luôn phấn đấu là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thế hệ thầy cô giáo, học sinh đầu tiên ấy chính là những người xây đắp niềm tin và mở đường cho sự phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường cũng như của huyện nhà.

Năm học 2003 – 2004 đánh dấu cho sự trưởng thành và phát triển mới của nhà trường. Sau 2 năm học chờ đợi, dạy và học tạm, thầy trò nhà trường khấn khởi tiếp nhận ngôi trường khang trang, to đẹp với trang thiết bị dạy học bước đầu được đầu tư đáp ứng tối thiểu cho công tác dạy và học.. Từ chỗ cơ sở tạm bợ, trường đã có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy học ban đầu được đầu tư tạo bước chuyển biến mới trong công tác dạy và học. Từ khi chuyển về cơ sở mới, nhà trường tập trung xây dựng và hình thành được một ngôi trường lành mạnh, kỉ cương, nề nếp. Đội ngũ CBGVNV trẻ nhiệt huyết, năng động, tâm huyết với nghề nghiệp, yêu mến học sinh được phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương tin yêu. Học sinh chăm ngoan, vượt khó vươn lên trong học tập và đã có nhiều em đạt kết quả cao trong học tập. Chất lượng giáo dục được nâng cao qua hàng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ  90 trở lên, tốt nghiệp THPT (năm đầu tiên 2003 – 2004) đạt 100. Trong hoàn cảnh khó khăn chung của toàn huyện, Trường THPT Đakrông còn nhiều khó khăn của một đơn vị giáo dục miền núi mới thành lập. Mặc dù vậy, Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn đoàn kết, phát huy nội lực khắc phục khó khăn đồng thời tranh thủ sự chỉ đạo, quan tâm của Lãnh đạo Huyện, Sở và sự giúp đỡ của các đơn vị bạn trên địa bàn về tinh thần cũng như về CSVS, về đội ngũ giáo viên nên công tác chuyên môn luôn đảm bảo, nhiệm vụ hoàn thành tốt.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, công tác đoàn thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp đều được nhà trường xem trọng. Phong trào thể dục, thể thao học đường giáo dục sức khoẻ, văn hoá văn nghệ,... là điểm sáng, lá cờ tiên phong của huyện nhà, đã tạo được môi trường giáo dục toàn diện gắn kết với giáo dục gia đình, xã hội góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, phong trào thi đua dạy tốt học tốt luôn được duy trì và phát huy.

Những ngày đầu mới thành lập, đứng trước muôn vàn những khó khăn thiếu thốn, trường lớp không có phải đi mượn, thậm chí sách tài liệu cho giáo viên không có, nơi ăn chốn ở của CBGV cũng phải mượn nhờ nhà dân. Học sinh từ các xã ở xa đến trọ học, không có nhà, phòng trọ phải tự dựng lều để ở, ăn uống kham khổ, học hành thiếu thốn đủ thứ bởi vậy số lượng học sinh ngày càng giảm nhiều. Nhưng bằng ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm, tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao của người giáo viên, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để lại ấn tượng đẹp trong nhân dân và các cấp lãnh đạo. Với sự nỗ lực của mình, bước đầu nhà trường xây dựng được một đợn vị giáo dục trọng điểm của huyện nhà, định hình được mô hình phát triển của nhà trường, khẳng định được vị trí trong hệ thống giáo dục trung học phổ thông tỉnh Quảng Trị. Những ngày đầu ấy, với bao lo toan, bộn bề công việc xen lẫn với niềm vui phấn khởi của học sinh, nhân dân địa phương có được ngôi trường THPT đầu tiên, giờ đây, nhà trường đã trở thành hạt nhân của văn hoá giáo dục mang văn hoá, niềm tin, mơ ước đến với mọi người dân, với bao học sinh thân yêu.

Giai đoạn 2004 – 2011

Sau khi được đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, với điều kiện mới, cùng với sự phát triển của toàn nghành giáo dục, Trường THPT Đakrông không ngừng đi lên và ngày càng lớn mạnh. Nhà trường lúc này chỉ tập trung nhiệm vụ đào tạo học sinh bậc trung học phổ thông trên địa bàn huyện và các học sinh huyện lân cận có nhu cầu, đạt tiêu chuẩn học tập.

Từ năm học 2004 – 2005 trở đi, nhà trường nỗ lực kiện toàn lại bộ máy quản lí, cơ cấu lại các tổ chuyên môn, tổ chức đoàn thể để nâng cao công tác chỉ đạo, quản lí, tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục. Năm học 2005 – 2006, có sự thay đổ nhiệm vụ công tác, đồng chí Mai Huy Phương – Nguyên hiệu trưởng nhà trường được điều chuyển sang làm Trưởng phòng Phòng giáo dục huyện Đakrông, đồng chí Nguyễn Xuân Chiến – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường THPT Gio Linh lên làm Hiệu trưởng nhà trường cho đến nay. Hiện nay, Ban giám hiệu nhà trường có 3 đồng chí, 1 hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng, 8 tổ chuyên môn, 4 tổ chức ban đoàn thể. Thành lập chi bộ độc lập có 10 đảng viên, chia làm 2 tổ Đảng (Tự nhiên và Xã hội).

Đội ngũ CBGVNV nhà trường có 44  đồng chí, trong đó có 36  giáo viên đứng lớp.  Chất lượng đội ngũ giáo viên luôn được nhà trường xem trọng, là tập thể đội ngũ trẻ có trình độ, năng động, nhiệt huyết được lãnh đạo Sở đánh giá cao. Có 6 đồng chí đã được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều đồng chí được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tất cả CBGV đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay có 1 đồng chí bằng Thạc sĩ, 2 đồng chí đang theo học Cao học. Nhiều giáo viên thuyên chuyển đã khẳng định được trình độ chuyên môn, năng lực công tác đang là những giáo viên nòng cốt của các trường bạn và có 1 đồng chí là giảng viên Trường Đại học sư phạm Huế, đang làm luận án Tiến sĩ.

Về công tác chuyên môn, nhà trường tập trung vào đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng đại trà, đầu tư cho công tác chất lượng mũi nhọn có trọng tâm và duy trì số lượng. Từng bước xây dựng và phát huy truyền thống của nhà trường. Hiện nay nhà trường có trên 700 học sinh với 18 lớp, chất lượng đại trà của nhà trường luôn được giữ vững và nâng cao qua từng năm. Chất lượng mũi nhọn bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT khá cao, số học sinh thi đậu vào các trường Đại học – Cao đẳng ngày càng nhiều.

Hoạt động ngoài giờ lên lớp, phong trào thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ được đẩy mạnh, tạo được hoạt động phong trào sôi động, là thế mạnh của nhà trường, góp phần năng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo niềm vui hứng thú đến trường góp phần duy trì số lượng. Các hình thức hoạt động ngoài giờ lên lớp phong phú, sinh động như ca múa, biểu diễn thời trang, cắm trại, sinh hoạt câu lạc bộ,...thành lập đội bóng chuyền, đội bóng đá, điền kinh tham gia thi đấu thể thao cấp huyện, tỉnh, tham gia công tác sinh hoạt văn hoá văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện, cấp tỉnh đều đạt được giải cao. Đặc biệt công tác Đoàn thanh niên đã tạo ra nhiều hoạt động bổ ích thiết thực như giao lưu kết nghĩa, làm từ thiện, tình nguyện mùa hè xanh, tham gia đội tuyên truyền ca khúc cách mạng,... có ý nghĩa giáo dục đạo đức, lí tưởng cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, con người cho đoàn viên thanh niên.

Từ năm 2003, nhà truờng được bàn giao cơ sở mới do huyện đầu tư xây dựng. Để hoàn thiện, trang bị cho nhu cầu dạy và học, hàng năm nhà trường đã tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp với phụ huynh học sinh, vận động tranh thủ sự hỗ trợ từ thiện của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có lòng hảo tâm xây dựng một số công trình trong nhà trường, như: cổng trường, tường rào, đường bê tông vào trường, nhà bảo vệ, bảng tin, khu nhà ở nội trú của học sinh,...Với sự nỗ lực của nhà trường cùng với sự quan tâm của lãnh đạo huyện, năm 2010 nhà trường hoàn thành việc xây dựng sân đa năng với diện tích 9198 m2 phục vụ cho công tác dạy và học cũng như tổ chức các hoạt động giáo dục khác.

Cơ cấu tổ chức

Trường được tổ chức với mô hình ban giám hiệu, điều hành và quản lí chung với hiệu trưởng là ông Nguyễn Xuân Chiến và các phó hiệu trưởng là ông Lê Chí Thông phụ trách công tác chuyên môn, kiêm chủ tịch Công đoàn, ông Nguyễn Hải Hà phụ trách công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, lao động, hướng nghiệp, quản lí khu nội trú học sinh. Công tác giáo dục được phân chia thành 8 tổ chuyên môn riêng biệt: Toán – Tin; Lí – Kĩ CN; Hoá – Sinh; Văn – GDCD; Sử - Địa; Tiếng Anh; Thể dục – GDQP – AN; Hành chính gồm các bộ phận: Văn thư, Thư viện, Thiết bị, Bảo vệ, Y tế, Lao công.

Trong công tác tổ chức đoàn thể có: Chi bộ trường được tách ra từ chi bộ Phòng giáo dục Đakrông năm 2006, hiện nay có 10 đảng viên, 2 tổ Đảng (Tự nhiên và Xã hội) thuộc Đảng bộ huyện Đakrông chỉ đạo trực tiếp mọi hoạt động của nhà trường. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách phong trào thi đua, nề nếp, công tác Đoàn trong nhà trường, cùng với Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ. Tổ chức Công đoàn cùng với nhà trường chăm lo đến đời sống và công tác của đội ngũ CBGVNV góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Ngoài ra, nhà trường còn thành lập Ban nữ công, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ để đảm bảo bảo vệ quyền lợi của các đồng chí nữ công trong công tác cũng như trong cuộc sống.

Công tác đào tạo

Tuyển sinh và hệ thống lớp học

Hàng năm, Trường THPT Đakrông thực hiện tuyển sinh vào 10 theo chỉ tiêu của Sở GD & ĐT Quảng Trị quy định. Trường tuyển đối tượng học sinh trên địa bàn huyện và học sinh của các huyện lân cận. Theo quy chế tuyển sinh, nhà trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Năm học 2001 – 2002, trường tuyển sinh 2 lớp 10 với 95 học sinh và chỉ tiêu tuyển sinh tăng lên theo từng năm. Từ năm 2006 – 2007 đến nay, hàng năm, trường tuyển 6 lớp 10 với 270 học sinh. Kì tuyển sinh thường diễn ra vào cuối tháng 6, năm học mới thường bắt đầu vào ngày 25 tháng 8 và tổng kết vào ngày 25 tháng 5 năm sau.

Từ năm 2001 đến 2003, trường có khoảng trên 315 học sinh thuộc 2 cấp THCS và THPT. Trong đó, các khối lớp 8, 9 được đôn lên hàng năm và đến năm học 2003 – 2004 trở đi nhà trường chỉ còn đào tạo cấp THPT, gồm 3 khối lớp 10, 11, 12.

Năm học 2007 – 2008 , thực hiện theo chương trình đổi mới chương trình giảng dạy, sách giáo khoa của Bộ GD & ĐT, nhà trường lựa chọn dạy học theo Ban cơ bản, dạy học tự chọn theo chủ đề nâng cao và bám sát.

Kết quả đào tạo

Do chất lượng đầu vào hàng năm của nhà trường thấp, bởi vậy chất lượng đại trà còn thấp. Trong những năm qua, nhà trường tìm nhiều giải pháp để khắc phục và dần nâng cao chất lượng, tỷ lệ trung bình là: xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 75; xép loại học lực khá giỏi  trên 15. Chất lượng mũi nhọn cũng được nhà trường đầu tư, mặc dù kết quả thu được không cao nhưng cũng đáng khích lệ trong các kì thi học sinh giỏi văn hoá, thực hành Lý – Hoá – Sinh, giải toán bằng máy tính Casio cấp tỉnh. Trong đó, học sinh giỏi văn hoá có 7 giải, thực hành Lí – Hoá – Sinh có 3 giải.

Năm 2003 – 2004, nhà trường có khoá 12 thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, tỷ lệ đậu 100 và từ đó cho đến nay học sinh đậu tốt nghiệp hàng năm với tỷ lệ xấp xỉ 80. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chiếm trên 25.

Hoạt động ngoại khoá

Cơ sở vật chất của nhà trường không phải là tốt, nguồn kinh phí cho các hoạt động ngoài giờ còn hạn chế. Tuy nhiên, nhà trường đã cố gắng tạo ra nhiều hoạt động, sân chơi, tham gia nhiềt hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao bổ ích góp phần nâng cao công tác giáo dục của nhà trường, rèn luyện, hình thành kĩ năng sống cho học sinh. Tất cả các hoạt động ngoại khoá của nhà trường đều do Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp, Đoàn trường phụ trách. Ngoài ra còn có sự tham gia tổ chức sinh hoạt của câu lạc bộ “Nhịp sống trẻ”, câu lạc bộ môn học và của Chi đoàn giáo viên.

Trong hoạt động văn hoá văn nghệ, tổ chức, tham gia nhiều hoạt động như: Hội thi - Hội diễn văn nghệ 20/11, Hội thi nữ sinh tài năng duyên dáng 8/3, Hội trại 26/3, Hội thi tìm hiểu Luật an toàn giao thông, Hội thi rung chuông vàng, Hội thi phòng chống các tệ nạn xã hội, ...; Tham gia các hoạt động, cuộc thi văn nghệ cấp huyện, cấp tỉnh và đạt giải cao: Liên hoan tiếng hát học đường lần II có 1 tiết mục đạt giải A, nhì toàn đoàn; Văn nghệ “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” năm 2011 cấp huyện, có 2 tiết mục đạt giải A, nhì toàn đoàn; Hội thi kể chuyện Bác Hồ cấp huyện năm 2007 có 1 giải nhì.

Các hoạt động thể dục thể thao cũng được tổ chức sinh động như các giải bóng đá, bóng chuyền nam học sinh, các giải điền kinh, Hội khoẻ Phù Đổng, các giải bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông của CBGV nhà trường,...Ngoài ra việc tham gia các giải đấu thể thao cấp huyện, tỉnh đã đạt được nhiều thành tích cao như: nhất toàn đoàn trong lầ Hội thao toàn huyện lần thứ I; đội bóng chuyền nam học sinh vô địch giải bóng chuyền nam học sinh cấp tỉnh năm 2006; đạt giải trong các lần tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh, các giải bóng bàn cấp huyện, ngành...

Cơ sở vật chất

Trường THPT Đakrông mới được thành lập 10 năm, các công trình xây dựng trong nhà trường mới được xây dựng trong thời gian gần đây nằm trong dự án xây dựng trường từ năm 2001 và xây dựng thêm các công trình theo từng năm học bằng sự đóng góp của phụ huynh và sự tài trợ của các nhà hảo tâm. Hệ thống nhà học gồm 1 dãy nhà 2 tầng gồm 10 phòng học; 2 dãy nhà 1 tầng gồm 6 phòng dùng làm các phòng học chức năng, phòng thí nghiệm, phòng thiết bị; 1 dãy nhà 1 tầng làm khu hiệu bộ, trong đó các phòng làm việc của Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng, văn phòng kế toán, phòng hội đồng.Về mảng tự học và ngoại khoá của giáo viên và học sinh, trường có 1 thư viện có trên 4000 đầu sách, phòng đọc tại chỗ, một hội trường với 50 chỗ ngồi, một sân đa chức năng mới hoàn thành.

Ngoài các công trình phục vụ cho công tác dạy và học, tổ chức các hoạt động giáo dục, nhà trường còn có 2 khu tập thể nhà cấp 4 dùng cho giáo viên ở và học sinh trọ học. Mặc dù không chuyên trách việc tổ chức học sinh ở nội trú, nhưng nhà trường đã vận động các tổ chức, cá nhân từ thiện xây dựng phòng ở và phân cán bộ quản lí tổ chức cho học sinh ở nội trú tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ở xã xa có điều kiện theo học.

Nhìn chung, bằng nội lực của nhà trường cùng với sự đóng góp của phụ huynh, sự quan tâm của lãnh đạo huyện, của các nhà hảo tâm, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo được việc dạy và học. Nhưng vẫn còn nhiều khó khăn cần được đầu tư xây dựng, trang bị thêm. Đặc biệt các phòng học đã bắt đầu xuống cấp và trước sự phát triển của nhà trường, phòng học, các phòng chức năng còn thiếu cần xây dựng thêm; trang thiết bị dạy học đã hư hỏng nhiều, còn thiếu cần bổ sung trang bị mới

Một số thành tích tiêu biểu của trường đạt được

Nhà trường liên tục nhiều năm qua được Sở GD & ĐT, UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen. Chi bộ nhà trường luôn được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh. Đoàn truờng nhiều năm liền được công nhận Đoàn trường vững mạnh cấp tỉnh và được Tỉnh đoàn, huyện Đoàn tặng Bằng khen. Tổ chức Công đoàn nhiều năm được công đoàn ngành tặng giấy khen và công nhận tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện.

Kết quả cụ thể:

Năm học 2008 – 2009: Tập thể lao động xuất sắc

Năm học 2009 – 2010: Tập thể lao động xuất sắc

Năm học 2010 – 2011 : Tập thể lao động xuất sắc

Trong 10 năm qua, nhà trường đã đào tạo được nhiều học sinh tốt nghiệp ra trường, đã có nhiều học sinh đã thi đỗ, đã và đang theo theo học ở các trường đại học – Cao đẳng trong cả nước và một số em về làm việc phục vụ quê hương. Qua đó, thấy rằng sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển góp phần đào tạo nhân lực, nâng cao trình độ dân trí cho địa phương. Phát huy truyền thống vẻ vang 10 năm qua, thầy và trò trường THPT Đakrông phấn khởi, tin tưởng và luôn vững bước trên con đường trồng người của mình. Mỗi thầy cô giáo luôn phấn đấu đề trở thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Tích cực xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất trong nhiệm vụ giáo dục toàn diện của nhà trường.

                                                                                                  Hiệu trưởng

Thông tin khác
[9/2/2011 9:16:11 AM ]
[4/15/2011 7:21:28 AM ]
[4/15/2011 7:21:13 AM ]
[4/15/2011 7:20:59 AM ]